โอ้ว ..ดูจากวันที่อัปงานล่าสุด ไม่น่าเชื่อว่า เราไม่ได้อัปงานใหม่ๆเลยมาเป็นเวลา ปีเศษแล้ว ต้องขออภัยด้วยครับ สำหรับคนที่คอยติดตามบล็อก และเข้ามาเจอเเต่งานเดิมๆ จะบอกไม่มีเวลาก็เหมือนอ้าง เเหะๆ คงต้องบอกว่างานยุ่งมากๆครับ พอจะมีเวลาว่าง ก็ไม่ค่อยอยากแตะงานส่วนตัวแล้วครับ เลยไม่มีงานใหม่ๆ ที่เสร็จสมบูรณ์ มาอัปเดทเพิ่มเลย แต่จะพยามกระตุ้นตัวเอง ให้เกิดไฟอยากทำงานใหม่ๆเพิ่มมาลงบล็อกให้ได้ครับผม ...





ขอบคุณทุกท่าน ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมกันนะครับ


http://www.facebook.com/ab.modeller


วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Old Vampire (Test Metalray)






*** ลองทำคนแก่ดูบ้างครับ แต่ออกมาในรูปแบบของแวมไพร์ ตั้งใจทำเป็นงานทดลองครับ เลยทำแค่ท่อนบน(ประหยัดทรัพยากรเครื่อง) Base mesh ใน LW เก็บ Detail ต่อใน Zbrush จากนั้นนำเข้ามาทดลอง render Metalray ใน Maya ครับ ออกมาอาจดูขาดๆเกินๆอยู่บ้าง เพิ่งลองเล่นอ่าครับบ

15 ความคิดเห็น:

  1. เอ่อ... ขาดๆเกินๆยังไงอ่ะพี่ ผมว่ามันเป๊ะมากเลยอ่ะครับ
    แล้วก็พี่ตั้งค่าเรนเดอร์ sss ของมายายังไงอ่าครับ
    ผมใช้แต่มายา แต่ยังตั้งไม่สวยเลยอ่ะครับ T_______T
    แล้วแสงแบบไหนอ่ะครับผม -0- ...
    ตอนนี้ผมกำลังฝึก ZBrush อยู่อ่ะครับ -0-
    ถ้ายังไงอาจจะมีปรึกษาพี่ทางเอ็มนะครับ
    แต่พี่ไม่เห็นว่างออนเลยแหะ (-_______-")
    แต่งานพี่ทุกงานผมว่ามันดูลงตัวหมดเลยนะครับ ชอบๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับน้อง bank ส่วนใหญ่พี่ใช้ LightWave ตัวนี้เพิ่งลอง MAYA ยังไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่กะ Metalray และ subsurface ยังควบคุมไม่ค่อยได้อะ ต้องขอกลับไปทบทวนกะคนสอนอีกที
    ส่วนแสงใช้ไฟ direct 4 ดวง ใส่มัน 4 ทิศเลย แล้วเปิดเงาแค่ ซ้ายกะขวา ส่วนต่างกันแต่ละดวงก็คือความสว่างและสีครับ(ปรับดูไปเลื่อยๆตามที่ชอบ ใช้สีจาก evolument ใส่ทีกล้องช่วยอีกที)

    ตอบลบ
  3. ถ้า น้อง bank สงสัย เมลถามก็ได้ครับ ถ้าพี่ไม่ได้ออนเอม งานค่อนข้างยุ่งไม่มีเวลาออนเอ็มเท่าไหร่ ถ้าว่างๆก็จะออนนะ ^_^

    ตอบลบ
  4. LightWave เล่นยากไมครับ..ผมเล่นแต่มายา..จับบ้างไม่จับบ้างตามงานที่ต้องจับในช่วงนั้น แต่ก็ยังดูขึ้นรูปช้าไม่ทันใจ..ใช้มานานแล้ว.อยากลองโปรแกรมอื่นๆดูบ้างเหมือนกัน..พี่ช่วยชี้แนะการใช้ทำงานในโปรแกรมคราวๆในงาน ที่เอามาลงจะขอบพระคุณอย่างสูงเลยครับ..=..=+

    ตอบลบ
  5. เปิดเงาแค่ซ้ายกับขวา.. หมายถึงยังไงเหรอครับพี่ -0-
    แล้วมีใครสอนพี่ด้วยเหรอนี่ ผมว่าเก่งแว้วน้าาาาาาา
    อยากเก่งๆมั่ง T___________T

    ตอบลบ
  6. ตอบน้อง asdj ใช้ maya ต่อเถอะครับดีแล้วฝึกให้ชำนาญยังงัยก็น่าจะเร็วกกว่าเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่น(โปรแกรมมันเป็นแค่ tool เท่านั้นครับ)
    ส่วนที่จะให้ลงวิธีทำคร่าวๆนั้น ก็ลงเป็น step อยู่แล้ว แต่จะพยายามเพิ่มรายละเอียดแต่ละ step เข้าไปอีก บางขั้นตอนพี่ก็ไม่่ได้แคปเจอร์หน้าจอไว้ มันต้องวางแผนทำไว้ตั้งแต่แรกครับ

    ตอบลบ
  7. ตอบน้อง bank เปิด raytrace Shadows ของไฟดวงซ้าย กะดวงขวาน่ะครับ ไฟข้างหน้าเอาไว้เบาท์แสงไม่ให้หน้ามืดไม่ต้องเปิด raytrace Shadows ส่วนข้างหลังไว้เล่น Lim Light(ให้หูใสด้วย) ไม่มีสูตรตายตัวนะแค่คุมให้ได้
    พี่ยังไม่เก่งหรอกครับมีแค่ทักษะติดตัว เครื่องมือวิธีการยังต้องให้ผู้เชี่ยวชาญชี้แนะอีกพอสมควรครับ

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณครับ..ผมคงต้องใช้มายาต่อไปเพราะลองเปลี่ยนมาฝึกใช้ดู๑..๑งงครับงง..ก้ากๆๆ..ดูจากการใช้งานเครื่องไม้เครื่องมือก็คล้ายๆกัน..แต่ต้องมาทำความเข้าใจในแต่ละส่วยใหม่หมด.ซึ่งแค่มายากว่าผมจะเข้าใจเริ่มใช้งานพอได้ก็นานมากๆเลย(คู่มือLightWaveน้อยมากๆไม่มีคนมาช่วยสอนคงเป็นยาก)=..=..แต่ก็ต้องขอบคุณมากนะครับในคำชี้แนะ..ไงก็จะรอชมงานใหม่ๆต่อไปนะครับ

    ตอบลบ
  9. แวะมาเยี่ยม และขอชื่นชมผลงานด้วยอีกคน สุดยอดครับงานนี้ ชอบ texture มากๆโดยเฉพาะ character ให้ความรู้สึกมากๆครับ พูดได้คำเดียวยอดเยี่ยมมากๆครับงานชิ้นนี้

    ตอบลบ
  10. ขอบคุณมากครับคุณ obbi ใจจริงตั้งใจจะทำเต็มตัว แต่พอเอาละเอียดๆเครื่องมันไม่ไหวอะครับ

    ตอบลบ
  11. Wow, wonderful piece! Great model and render, great SSS. Superb! congrats

    ตอบลบ
  12. สุขสันต์ปีใหม่นะครับ ขอให้มีแต่ความสุข สุขสำราญ เบิกบานใจ สวัสดีปีใหม่ครับผม

    ตอบลบ
  13. Thank! Sakamoto
    ขอบคุณครับ คุณรับแปลเอกสาร

    ตอบลบ
  14. ขอบคุณครับคุณอ๊อฟ สุขสันต์ปีใหม่เช่นกัน ขอให้มีความสุขตลอดทั้งปีนะครับผม

    ตอบลบ