โอ้ว ..ดูจากวันที่อัปงานล่าสุด ไม่น่าเชื่อว่า เราไม่ได้อัปงานใหม่ๆเลยมาเป็นเวลา ปีเศษแล้ว ต้องขออภัยด้วยครับ สำหรับคนที่คอยติดตามบล็อก และเข้ามาเจอเเต่งานเดิมๆ จะบอกไม่มีเวลาก็เหมือนอ้าง เเหะๆ คงต้องบอกว่างานยุ่งมากๆครับ พอจะมีเวลาว่าง ก็ไม่ค่อยอยากแตะงานส่วนตัวแล้วครับ เลยไม่มีงานใหม่ๆ ที่เสร็จสมบูรณ์ มาอัปเดทเพิ่มเลย แต่จะพยามกระตุ้นตัวเอง ให้เกิดไฟอยากทำงานใหม่ๆเพิ่มมาลงบล็อกให้ได้ครับผม ...





ขอบคุณทุกท่าน ที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมกันนะครับ


http://www.facebook.com/ab.modeller


วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Head of Monster (Frist model from Zbrush)



ท้ายสุดก็เอา Texture ออกมาไม่เป็นครับ และตัวนี้ไม่ได้ทำ UV ด้วย เลย เอาออกมาเฉพาะโมเดลที่แสนจะหนักอึ้ง และแค่ตั้งค่าสีให้มันเฉยๆ ครับ ทดลองจัดแสงเรนเดอร์ออกมาเทสดู...





ชิ้นนี้เป็นงานทดลอง Paint ใน Zbrush ตัวแรกของผมเลยครับ(ไม่นับตัวที่ขีดเขียนลองเครื่องมือเรื่อยเปลื่อย) คือเอาที่แบบเป็นชิ้นเป็นอันน่ะครับ โดยอิมพอร์ทโมเดลโครงหน้าคร่าวๆที่ขึ้นจาก LW เข้าไปปั้นต่อใน Zbrush ก็ตั้งใจจะทำสัตว์ประหลาดหน้าตาน่ารัก แต่มีรอยเหี่ยวย่นแบบคนแก่ ปรับไปแต่งมาออกมาคล้ายๆ "โยดา"จากเรื่อง "สตาร์วอร์" ซะงั้น ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้อะไรมากครับกับโปรแกรมตัวนี้ เพราะผมเพิ่งลองหัดใช้ ทำได้แค่ปั้นๆขีดๆเขียนๆ และลงสีนิดหน่อย ทำเสร็จก็ไม่รู้เอาออกไปใช้ยังงัย นั่งมั่วมาซักพักแล้ว เลยตัดสินใจจะไปลงเรียน Zbrush ให้เป็นเรื่องเป็นราวซะทีอ่าครับ จะได้ทำเป็นกะเค๊าบ้าง..





5 ความคิดเห็น:

  1. งานเยี่ยมมากๆเลยครับ Paint ออกมาได้สวยมากๆ ครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7/10/2552

    ยอดไปเลยรับผม อดนึกถึงโยดาไม่ได้ เยี่ยมครับๆ

    ตอบลบ
  3. โอโห..สุดยอดไปเลย ขนาดโมเดลตัวแรกนะนี่ ขอคารวะครับ น่าจะมีนายทุนจ้างให้ทำหนังแนวไซไฟ แฟนตาซีแบบไทยๆให้คุณรับผิดขอบสักเรื่องนะครับ คนไทยจะได้ภาคภูมิใจว่าไทยก็เป็นที่หนึ่งในโลก ผมว่า บ.Pixar ของฝรั่งคงหนาวไปแล้วละครับ ถามอีกข้อครับปัจจุบันทำงานอะไรครับ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณทุกความคิดนะเห็นครับ
    ตอบคุณ suartrak ครับ คือยังไม่เก่งถึงขนาดนั้นหรอกครับ ก็ฝึกฝนอยู่เรือยๆ ปัจจุบัน ทำงานการ์ตูนอนิเมชั่น3Dกับบริษัทแห่งนึงน่ะครับ ส่วนนอกเหนือจากงานที่เป็นการ์ตูนก็ฝึกฝนเพิ่มเติมเอาต่างหากควบคู่กับงานประจำยามว่างน่ะครับ..ขอบคุณครับที่แวะมาเยี่ยมชมบ่อยๆ

    ตอบลบ
  5. นี้ขนาดชิ้นแรกนะ..เยี้ยม

    ตอบลบ